Giải thưởng - LHP

George Clooney mở màn Liên hoan phim Venice "toàn sao"

01/09/2011

Vịnh Venice ngập tràn những chiếc thuyền máy vun vút chở người hâm mộ điện ảnh và các tay săn ảnh đến đảo Lido để tham dự liên hoan phim lâu đời nhất thế giới vào ngày 31/8, trước khi diễn ra lễ khai mạc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao vào buổi tối.

Phim thứ tư của tài tử Hollywood George Clooney trong vai trò đạo diễn, Ides of March, được ấn định sẽ trình chiếu lúc 5 giờ chiều để khai mạc cuộc tranh tài giữa 22 bộ phim - tất cả đều công chiếu toàn cầu lần đầu - để tranh tượng Sư tử vàng danh giá.

Tài tử Hollywood George Clooney đến trên chiếc thuyền máy cùng đoàn làm phim
The Ides of March - phim mới nhất của ông [Ảnh: AFP/File, Marco Sabadin]

Những khách sạn xa hoa và quầy rượu bãi biển cao cấp đông đúc những nhà sản xuất, diễn viên và khách vãng lai mong muốn được nhìn thoáng qua các diễn viên hạng A từ Jude Law đến Gwyneth Paltrow, tới ngôi sao The Godfather Al Pacino và siêu sao Madonna.

Clooney, sở hữu một ngôi nhà ở phía bắc nước Ý và là nhân vật được yêu thích ở liên hoan phim này - khai mạc cơn sốt các tay săn ảnh ngày 30/8, diện cặp kính đen và đến bằng thuyền máy chở khách nhưng lại không đi cùng cô bạn gái mới như tin đồn.

Nam ngôi sao mắt xanh này được trông đợi sẽ đoạt tượng Sư tử vàng đầu tiên với vai trò đạo diễn sau khi đã đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice năm 2006 cho phim Goodnight and Goodluck, nhưng lại vuột mất tượng vàng vào tay Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An.

Phim ly kỳ mới nhất của anh nói về chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, trong đó viên trợ lý mới toanh của một thống đốc Đảng Dân chủ ở những khu vực trọng yếu của bang Ohio khám phá ra rằng chính trị đen tối đến mức nào, đã chinh phục giới phê bình trong buổi chiếu trước tại Paris.

Poster phim Ides of March

Báo chí trích lời của đạo diễn này cho biết phim đã sẵn sàng bấm máy từ năm 2008 khi Barack Obama trúng cử Tổng thống Mỹ và nhiều người có lẽ sẽ mong được thấy sự phản chiếu tình hình chính trị hiện tại trong bộ phim mang tính chỉ trích của Clooney.

Sức hấp dẫn tại lễ khai mạc được lên lịch sẽ tiếp tục vào ngày 1/9 với buổi công chiếu toàn cầu Carnage của đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan Roman Polanski và W.E. của Madonna, được trình chiếu để tranh giải.

Jodie Foster và Kate Winslet được trông đợi bước trên thảm đỏ cho bộ phim Carnage, dựa theo vở kịch nổi tiếng của Pháp nói về hai cặp vợ chồng gặp nhau để nói chuyện sau khi con họ đánh nhau.

Nhưng đạo diễn Polanski, nổi tiếng với Rosemary's Baby (1968) và The Pianist (2002) sẽ không có mặt. Bị truy nã tại Mỹ vì bị cáo buộc tấn công tình dục năm 1977, ông sẽ không mạo hiểm đến Ý để bị dẫn độ về Mỹ.

Kate Winslet, nữ diễn viên người Anh từng đoạt giải Oscar
[Ảnh: AFP/Getty Images/File, Stephen Lovekin]

Song những người hâm mô cuồng nhiệt sẽ tụ hội lại vào chiều 1/9 để dự buổi công chiếu W.E., phim của Madonna nói về chuyện tình giữa vua Edward VIII với Wallis Simpson, một phụ nữ Mỹ đã ly hôn.

W.E., với sự tham gia củ hai diễn viên người Anh James D'Arcy và Andrea Riseborough, được thực hiện trong hai năm, và vén màn mối tình gây tranh cãi giữa Công tước và nữ Công tước xứ Windsor qua cái nhìn của một người New York hiện đại đang cô đơn.

Diễn viên Ý Vittoria Puccini, người dẫn chương trình cho
Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 68 tạo dáng bên bãi biển

[Ảnh: AFP/File, Giuseppe Cacace]

Bất chấp hào quang lấp lánh của các ngôi sao và trang sức của họ, giới phê bình tại Venice sẽ trông vào ban giám khảo, đứng đầu là Darren Aronofsky, đạo diễn bộ phim đoạt giải Oscar Black Swan - để lấy thông tin về những tài năng sắp tới ở trước lẫn sau ống kính.

Liên hoan phim Venice khai mạc ngày 31/8 và bế mạc ngày 10/9.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AFP

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.